รักษาสิวริ้วรอย

Comments · 105 Views

รักษาสิวริ้วรอย วิธีรักษารอยดําจากสิว เร็วที่สุด เพราะสิวเป็นภาวะผิวหนังอักเสบเรื้อรังที่ทำให้เกิด??

รักษาสิวริ้วรอย สิวมักเริ่มในช่วงวัยรุ่นและหายไปหลังจากแปดถึง 10 ปี ในบางกรณีสามารถคงอยู่ได้จนถึงช่วง 30 และ 40สิวเกิดจากการอักเสบของรูขุมขน มักเกิดกับใบหน้า หลัง และหน้าอก คุณสมบัติต่างๆ ได้แก่ สิวหัวดำ สิวหัวขาว สิวเสี้ยน (สิว) และซีสต์ ในกรณีที่รุนแรง สิวอาจทำให้เกิดแผลเป็นถาวร

รักษาสิวริ้วรอย วิธีรักษารอยดําจากสิว เร็วที่สุด เพราะสิวเป็นภาวะผิวหนังอักเสบเรื้อรังที่ทำให้เกิดจุดและสิวบนใบหน้า

รักษาสิวริ้วรอย ซีสต์เป็นก้อนเนื้อใต้ผิวหนังที่มีหนองและเนื้อเยื่ออื่นๆ อยู่ภายใน แต่จะไม่มาที่ศีรษะเหมือนสิว พวกเขาสามารถทำให้เกิดรอยแผลเป็น รอยด่าง สีผิวไม่สม่ำเสมอและหลุมบ่อน่าเสียดายที่สิวกระทบผู้คนในเวลาที่พวกเขาต้องการดูดีที่สุด วิธีรักษารอยดําจากสิว เร็วที่สุด สิวทำให้วัยรุ่นรู้สึกเขินอายและแย่กับตัวเอง

การรักษาสิวริ้วรอยที่ร้านขายยามีขายตามเคาน์เตอร์มีหลายวิธี ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของเหล่านี้ประกอบด้วยเบนซิลเปอร์ออกไซด์ซึ่งเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ มันทำงานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวใหม่ และโดยทั่วไป ประโยชน์ที่เห็นได้ครั้งแรกหลังจากใช้ทุกวันหกถึงแปดสัปดาห์

แพทย์ประจำครอบครัวของคุณสามารถกำหนดครีมเรตินอยด์ ครีมยาปฏิชีวนะ หรือยาเม็ดยาปฏิชีวนะ ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวขึ้นใหม่ โดยทั่วไป ประโยชน์จะปรากฏครั้งแรกหลังจากใช้งานทุกวันเป็นเวลาหกถึงแปดสัปดาห์ สามารถใช้ร่วมกับครีมเบนซิลเปอร์ออกไซด์

หากสิวของคุณรุนแรง ทำให้เกิดแผลเป็นหรือความทุกข์ใจอย่างรุนแรง คุณอาจต้องไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อรับการ รักษาสิวริ้วรอย ด้วยไอโซเตรติโนอิน หลังจากใช้ isotretinoin แล้ว คนส่วนใหญ่จะหายจากสิวในขณะที่มีวิธีการรักษาด้วยเลเซอร์และศัลยกรรมต่างๆ ที่สามารถช่วยทำให้เกิดแผลเป็นจากสิวได้ การรักษารอยแผลเป็นจากสิวที่ดีที่สุดคือการป้องกัน ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องสิวตั้งแต่เนิ่นๆหากคุณกังวลเกี่ยวกับปัญหาผิวหรือการดูแลผิว คุณควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาที่เป็นไปได้

การ รักษาสิวริ้วรอย ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการเกิดสิวอ่อนๆ

สิวที่ไม่รุนแรงสามารถ รักษาสิวริ้วรอย ได้ด้วยยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ (OTC) เช่น เจล สบู่ แผ่นรองพื้น ครีม และโลชั่นที่ทาลงบนผิวหนังครีมและโลชั่นเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เจลแอลกอฮอล์ทำให้ผิวแห้งและเหมาะสำหรับผิวมันการเยียวยารักษาสิวแบบ OTC อาจมีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ดังต่อไปนี้:

  • Resorcinol ช่วยสลายสิวหัวดำและสิวหัวขาว
  • เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เร่งการเปลี่ยนผิว และชะลอการผลิตซีบัม
  • กรดซาลิไซลิก ช่วยสลายสิวหัวดำและสิวหัวขาว และช่วยลดการอักเสบและบวม
  • กำมะถัน วิธีการทำงานนี้ไม่เป็นที่รู้จัก
Comments